Thứ Hai, 13 tháng 1, 2014

LANG THANG




Trời Sài Gòn mấy hôm nay đêm về sáng se lạnh ! cái lạnh hiếm hoi ở miền đất chỉ có 2 mùa mưa nắng làm co ro lòng người ..khơi dậy cảm xúc của những ai có tâm hồn nhạy  cảm … năm nay trời lạnh khiến không khí những ngày gần tết thêm phần xôn xao hơn ..Đêm nay tôi lại một mình lang thang ngoài đường ngắm người, ngắm xe qua lại … gió đêm lùa vào , nghch ngợm làm rối tung mái tóc , lòa xòa xuống mặt ..mơn man trên mắt ..trên môi nhột nhạt rung rung…
Bước chân vô định cứ bước đều đều trên đường đưa tôi đến ngôi chùa Hoàng Pháp…Nhìn từ xa ánh sáng của các ngọn đèn nhấp nháy rực sáng một góc trời..tiếng chuông lẫn tiếng mõ vang vọng tới …cảm giác trong lòng thật khó tả …À ! có pha thêm 1 chút gì đó tê tê nữa chứ !! Tự nhiên những ký ức xa lắc xa lơ bỗng chốc ùa về trong suy nghĩ..chúng xô đẩy chen lấn nhau đòi dành quyền ưu tiên…Lạ thật..những kỷ niệm vui – hạnh phúc thì trốn đâu mất biệt ..chỉ còn toàn là những nỗi đau – những tổn thương đứng xếp hàng chờ xâu xé cái đầu nhỏ bé của mình…
Khẽ lắc đầu cho văng đi những suy nghĩ ko vui ..đêm gần tết mà…nghĩ chi những chuyện đâu đâu cho nặng nề đầu óc ..
Tuổi tuy đã sang chiều nhưng lại thích xem phim hoạt hình ..truyện tranh cổ tích để mong cái kết thúc nào cũng có hậu …cố gắng nhìn đời qua lăng kính màu hồng để cảm nhận cuộc sống và con người thật đáng yêu biết nhừơng nào…
Một cơn gió lạnh nữa thổi qua …mắt chợt cay cay ..hình như bụi rơi vào thì phải?? Đi trước ..đi ngang toàn là những cặp đôi hay gia đình vui vẻ nói chuyện ồn ào …Chợt nghĩ và tự mỉm cười ..mình cũng chẳng cô đơn vì biết đâu ở đâu đó cũng có người lang thang một mình..2 cái 1 mình cộng lại thì dĩ nhiên là …chung đôi rồi…

1 nhận xét: