Thứ Sáu, 14 tháng 2, 2014

HOA TRONG KÝ ỨC



Có người hỏi loài hoa nào gợi nhớ mùa xuân…tôi nghĩ ngày đến 1 loài hoa cỏ dại – không sắc – không hương thơm – mùi ngai ngái khó chịu ..chính vì thế mà tôi ngập ngừng ko dám kể vì sợ bị cười, với tất cả mọi người loài hoa này ko hề có trong suy nghĩ của họ…chỉ có trong tôi…trong hồi ức cả thời tuổi thơ của tôi…và bây giờ vẫn mang cảm giác xôn xao trong trái tim khi mỗi lần nhìn thấy…
Năm nào cũng vậy khi tiết trời se lạnh , mọi người đang tất bật lo toan tết, thì loài cây cỏ này bắt đầu kết nụ và nở bung thành từng đám trắng xóa cả 1 vùng ..lao xao trong gió …

Chiều nay tìm về những con đường cũ ngày xưa …nhìn bóng mình đổ dài theo từng bước đi của thời gian ..những gì yêu thương hay đau đớn của ngày qua như đang còn quanh quất đâu đây ..lắng nghe giai điệu hợp xướng của hoa cỏ dại ven đường khi cơn gió tràn qua ..lòng chùng xuống ..tiếc cái gì đó chưa trọn vẹn …...nhớ quá đi thôi một thời trẻ dại ..một thời đi hái từng cành hoa về làm lúp cô dâu trong trò chơi gia đình…hoa cỏ hôi !!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét