Thứ Năm, 20 tháng 6, 2013

MẢNH VỠ KÝ ỨC




Đó là mt bui chiu, ngoài tri mưa vn r rích sau mt cơn tm tã, gió vn vi vút trên tàng cây trng cá trước sân, trong cái mng tranh ti tranh sáng ca cái nhp nhong chiu, tôi ngi bó gi nhìn qua khung ca s nghe Khánh Ly hát 1 tình khúc Nguyn ánh 9 “ …

 Chiu mưa ngày nào . . . sánh bước bên nhau
 Tin yêu r
t rào . . . mng ước mai sau
Cho ân tình đ
u . . . mãi mãi dài lâu
Cho duyên tình đ
u đng có thương đau !
 Chi
u nay mt mình . . . chiếc bóng đơn côi
 M
ưa rơi git bun . . . giá but tim tôi
Mưa rơi lnh lùng . . . xóa du chân xưa
 Tin yêu bây gi
. . . tr li người xưa


Ging hát và giai điu da diết y đã ru hn tôi v nhng ngày xa xưa. Phi, tui thơ và tình yêu đu đi ca tôi ch đến mt ln trong đi. Và t đó tr đi s nh v nó mãi, nh v nó rt nhiu trong sut cuc đi mình, nó sng mãi trong kho ký c và ca mình khi có ai đó chm vào dù..khe kh thôi.

Tôi bi
ết mình chng th quay li nhng gì đã qua được na, nhưng xin đng ngăn cn tôi đm chìm trong ni nh nim nhung. Nhng ngày xưa dù tươi đp hay nhiu mun phin cũng đã đi qua ri. Cuc đi ca mi chúng ta như được ghép bi nhng mnh vc. Gom nht chúng li, sp xếp chúng li thì như hin hin trước mt chúng ta là c 1 khong đi chìm ni, xô b xô bn ln ln nhng cm giác cay đng ngt bùi…Bi hi ngi lt li tng mnh v ..đây k nim êm đm và ngt ngào ca nhng ngày thơ tr háo hc như ngn gió mùa xuân thi qua thm nhà bui chiu cui đông xa xưa nào. Đây mt cun lưu bút ghi li nhng năm tháng hc trò nghch ngm ngây thơ…đây mt mi tình nh nhàng như sương - thơ mng. Mt cuc hn hò hi hp. Mt n hôn chưa kp trao. Mt cái nm tay vi vàng…gi ngm li khe kh cười 1 mình nhưng sao tim mình li nhoi nhói. Đôi lúc, tôi tin chc rng cái khonh khc bt cht tìm li tui thơ chút tình yêu ngây ngô ngày y, trong nhng bui chiu mưa như bui chiu nay đã ngm trao cho tôi ngun năng lượng đng viên mnh m, có th nó còn giúp tôi vượt qua rt nhiu ngày khó khăn , mun phin ca thi gian còn li trong tháng ngày ti.

M
ưa ngoài tri vn lt pht bay bay …Thêm mt mnh v ca ký c v vn trên tay – làm tôi nh đến nhng khonh khc vi vàng, cung quýt tr v nhà sau hành trình đi kiếm sng tha hương đ đón Giao tha vy… Đó là thi khc chuyn giao gia cái cũ và cái mi, trong tâm hn ta như biết mình sp mt mt cái gì đó rt quý giá mà mơ h. Cái cm giác y tht hoang mang, nng lòng. Đy luyến tiếc, đy hy vng và cũng đy mt mát. Cái thi khc giao tha xem chng ging như mt cánh ca thi gian, khép li mt căn phòng cha đy h - n - ái - cuc đi, có nhng điu đã làm xong và có nhiu điu vn dang d hi tiếc…m ra mt căn phòng còn thơm hương mùi sơn va mi …B ng, ngi ngùng nghiêng mình nhìn vào t hi điu gì đang ch trong căn phòng này nh?

R
i thì mi vic dù tốt đp hay xu xa, lc quan hay bi quan, s đưa ta tr v cái thanh thoát ban đu trong mt khonh khc ngn ngi, nhưng va đ đ xoa du nhng tn thương mà đời mang đến cho chính ta trong thi gian qua, đ tha th cho nhng li lm ca ta gây ra, đ làm trong sch trái tim ta, đ tâm hn ta thanh thn yên n, đ tìm li s bình yên.

 Cu
c đi vi nhng mnh v ca ký c, khi thì nhn hot ct đau xé lòng, khi nát vn …s làm chúng ta đau, ta khóc , ta vui mng, ta khc khoi khi nh v mt người, nhiu người …những được mất trong cuộc sống hoc mt tình yêu đã xa hay đang tn ti …cái cui đng li là nim bi hi và yên bình trong tâm hn sau nhng gì đã qua. Nếu không cm thy bình yên khi nh v nhng mnh vc xa xưa, thì chng có tháng ngày nào trong cuc đi chính mình có th cm thy bình yên.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét