Chủ Nhật, 23 tháng 6, 2013

VIẾT TRONG NGÀY GIỖ MẸ...9/5 AL




Ba thường ca cm v cuc sng chung vi M hơn 30 năm qua, cho rng vì thương hi M m côi b cha m nuôi ngược đãi nên mi cưu mang và nên nghĩa chng v. Ba cho rng thửơ nh không được đến trường, na ch m không biết, trình đ thp, thiếu kiến thc  không xng vi v uy nghiêm và phong đ ca Ba, được làm v Ba là điu may mn, cho nên mi vic trong ngòai mt mình Ba t quyết đnh, không đếm xa đến s góp ý ca M . Bên Ba – trong gia đình M ch là ngừơi giúp ba sinh con duy trì ging nòi, là osin làm hết mi vic ln nh trong gia đình không công, gng gánh trên vai cùng Ba kiếm ngun sng cho đàn con và là chiếc bóng lng thm đng phía sau Ba gng mình chu đng ni mun phin, áp lc trong cuc sng mà ba trút sang mi khi Ba gp phi trên đường đi - song hành cùng Ba và các con không than van mt mi trong cuc sng có quá nhiu thăng trm trôi ni..
          Rồi 1 ngày - cơn tai biến đột ngột mang Mẹ đi xa mãi mãi, căn nhà vắng hẳn tiếng cười, vắng đi cái bóng thầm lặng ra vào, căn bếp lạnh lẽo thiếu hơi ấm. Ba và các con hụt hẫng, chông chênh. Trống vắng quá  ! Ba ra vào ngẩn ngơ, quên trước quên sau,  đang như tìm kiếm điều gì đó mà chỉ khi mất đi rồi mới thấy rõ những khỏang trống vô hình không gì lấp đầy và nó quá đỗi cần thiết cho cuộc đời chính mình. Chợt nhận ra rằng trình độ đẳng cấp, sự phong độ và bản lĩnh đàn ông cũng không thể nào tạo ra được 1 gia đình hạnh phúc đúng nghĩa nếu thiếu đi cái dịu dàng , giỏi dang quán xuyến và nhất là sự hy sinh chịu đựng của Mẹ - người bạn đời luôn là chiếc bóng âm thầm sau lưng Ba…
         Rồi vào ngày giỗ mẹ,  Ba kêu các con quay quần, trong dòng nước mắt ba miên man kể về những hồi ức xa xưa - ngày Ba có Mẹ và còn Mẹ.. Chúng con biết - Ba nhớ Mẹ !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét