Thứ Năm, 10 tháng 10, 2013

SAY NHƯ THẾ NÀO




Tôi say
Trong suốt mấy mươi năm cuộc đời mình ..đến lúc này khi đứng bên kia dốc cuộc đời, Lúc nào tôi cũng tỉnh táo để suy xét đúng sai ..cuối cùng rồi đau đớn với cái sự tỉnh táo ...  tôi chưa 1 lần biết đến cảm giác say nó như thế nào.. thấy người ta say cũng hay hay …sau những lần lân la hỏi thăm người này người nọ chỉ thu gom lại kết luận :..cứ say đi rồi biết … say rất thú vị …say để biết mình là ai và say để sống với chính bản chất con người mình …
Thế là tôi quyết định …
Vào 1 ngày đẹp trời ..nắng cao cao..mây lượn lờ bay  la đà…Dẹp hết mọi trách nhiệm cùng công việc qua 1 bên, tôi tìm đến 1 nơi thật xa xôi để tự sướng - tìm đến say…Giữa đất trời bao la ..non nước hữu tình , tôi đã buông thả  hết cảm xúc – thư giãn tối đa cơ thể mình, sống thật với chính con người mình và đắm chìm trong men say …Rượu đây…mồi đây , cạn hết ly này lại rót cho mình ly khác..vị mặn..vị đắng..vị ngọt..vị cay nồng cứ quấn quýt – cuộn tròn xô đẩy kích thích các giác quan khiến tôi mải mê uống cạn ….quên đi những gì xung quanh…quên thực tại ..quên cả chính mình cùng những muộn phiền nhân gian …Cái cảm giác lâng lâng..đầu óc quay quay …tim đập nhanh trong lồng ngực …hơi thở nóng rực..tay chân ngứa ngáy quơ quào xung quanh như  muốn nắm bắt điều gì đó trong tiềm thức mà hiện tại thiếu thốn…tôi sắp chìm đắm hẳn trong cơn say…
Nhưng !...
Sao tôi tức cái chữ nhưng này quá thể….
Khi bắt đầu lơ mơ sắp chìm hẳn vào cái sự say toàn phần ..thì tôi chợt le lói tỉnh ra…
Nơi này chỉ là nơi mình tìm cảm giác say…không mong mình ở lại…
Cái nơi chờ đợi  mình quay về - chính là nơi mình ra đi
Đường về nhà xa lắm – TNGT luôn rình rập cho những ai ko tỉnh táo làm chủ bản thân và tốc độ - phải chừa đường về…
Chai rượu gần hết …
Chỉ còn 1 phần nữa là cạn..
Chỉ 1 phần nhỏ dưới đáy chai  đó thôi nó quyết định tất cả….
Lặng lẽ ..loay hoay …loạng choạng…quay về ..
Trong đầu vẫn âm ỉ câu hỏi…say nó như thế nào nhỉ? ….hihihi…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét