Thứ Ba, 15 tháng 10, 2013

TẢN MẠN MƯA









Có l đã nhiu năm lm ri nhng tt bt lo toan trong cuc sng đã cun phăng nhng t cht lãng mn, đa cm  trong tôi …và hôm nay ngi bên  khung ca s nhìn ra ngoài sân .. tri đang  mưa, mưa không ào t ch lt pht bay bay trong ráng chiu sp tt , ánh lên bu tri nhng tia sáng lung linh màu sc huyn o..trong cái nhp nhong chiu, dòng cm xúc ng quên nhiu
năm bất chợt  quay trở lại, có lẽ đã lâu lắm rồi chưa cảm nhận lại cái lành lạnh của từng giọt mưa gió thổi vào mắt môi, ướt đẫm khuôn mặt hay cái rùng mình của mỗi buổi chiều lang thang dưới mưa ...
Có lẽ bây giờ thì cái gì dù nhỏ xíu hay lớn lao mang dáng dấp của sự lãng đãng với mình cũng có thể là lâu lắm rồi, một ánh nhìn ngượng ngập,  một cái siết tay thật chặt vội vàng cuống quýt, một sự đụng chạm cố tình như vô tình run rẩy, một nụ cười cố làm như hờ hững, một vài tin nhắn vu vơ... tất cả …tất cả hầu như lâu lắm rồi…
Và có lẽ bây giờ những gì đã ngủ yên trong cái lâu lắm rồi bất chợt được đánh thức ...những cảm xúc xưa cũ trở về trong tôi khiến mình quên đi cái hiện thực về tuổi tác và cuộc sống,  đã thích đắm trong không gian riêng mình để nhớ quên… thế nào nhỉ?? Cảm giác thật gần đó nhưng lại cách xa nghìn trùng, cứ muốn buông tay thả cái hanh hao hư ảo nhưng li siết chặt ..và giờ ....cuống quýt siết chặt hơn … thế nào nhỉ??

Có lẽ chiều cuối tuần có mưa rơi, chẳng biết những cảm xúc lúc ấy của mình thế nào nhỉ....một mớ hỗn độn, rối rắm, lành lạnh và trống vắng......hay một nỗi nhớ quên quay quắt đến tận cùng....Nhưng tất cả những gì xảy ra trong cuộc sống hiện tại và nhặt nhạnh cái đã xa ít nhiều rồi cũng cho mình cảm nhận được hạnh phúc …

Đôi khi con người ta cứ mải mê lao mình vào cuộc kiếm tìm hạnh phúc để rồi có lúc dừng lại - chợt nhận ra rằng hạnh phúc đang ở ngay dưới chân mình nhưng lại không có đủ can đảm và không đủ dũng cảm để cúi xuống nhặt nó lên…Mình thì sao nhỉ ? Có lẽ mình sẽ cố gắng quên đi những bất hạnh khốn khó đang vây quanh để có  dũng khí cúi xuống tìm hạnh phúc sống cho chính cuộc đời còn lại …





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét